Monday, November 9, 2015

Regalo

Marahil ikaw na ang pinakamagandang regalong aking natanggap
'Pagkat labis na kaligayahan sa piling mo'y nalasap
Sa iyo lamang naramdaman tunay na pagmamahal
Na sa mga naunang inibig ay 'di nila naibigay.
 
Bawat oras at araw na ikaw'y aking nakasama
Alam kong ito'y sulit dahil walang pagkaaksaya
Kaya naman gayun na lang aking pasasalamat
Dumating ka sa buhay ko upang ako ay iangat.
 
Matapos mong ibigay nang buo ang iyong sarili
Saka ka susuko na para bang walang nangyari
'Di ba't alam mong ikaw lang ang nais ko hanggang huli?
Ngunit bakit ngayon ay iiwan mo ako sa ere?
 
Bakit kailangang bawiin pa ang pag-ibig mo?
Kung kailan matagal na tayo saka pa nagbago?
Iiwan mo lang ako na ang utak ay magulo
"'Di na kita mahal" ang sinasabi mo sa dulo!
 
Aanhin ko pa ang mga alaala mong puno ng kulay?
Kung wala ka na at kubkob na ang puso ng lumbay
Ang regalong akala ko na'y panghabuhay
Biglang naglaho't 'di ka na matanganan ng mga kamay.
 
Sana isang araw hanapin mo ako't magbago ka ng pasya
Maisip at madamang mahal mo pa rin ako pala;
Regalong para sa akin lang dapat, sinta
Ngunit ang masakit ay 'yung mapunta ka na sa iba.

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...