Monday, November 9, 2015

Kumpisal ng Pagmamahal

Makinig ka't may mahalaga akong sasabihin
Ang matagal ng nilalaman nitong damdamin
Kung bakit kasi akin pang inilihim
Sa pangambang baka ako'y iyong balewalain
Ngunit ngayon iyo na ring malilining.
 
Marahil ang tulad ko ay isang duwag
Tunay na saloobin 'di man lang maihayag
Subali't handa na ako't pilit magpapakatatag
Anumang pasya pag-isipang mabuti bago igawad
Nang maibsan pinapasan kong bagabag.
 
Batid mo bang minahal na kita nsa simula?
Kahit wakas pa nito'y 'di ko alintana
Ilang ulit na ring ang sarili'y aking dinaya
Damdamin ko sa iyo nagawang itatwa
Kahit mga mata't kilos ko na ang nagsasalita.
 
Alam mo rin bang ikaw ang nasa isip bawat oras?
Sa kaiisip sa 'yo, nasa paligid 'di na talastas,
Sa gitna ng ingay ikaw ang katahimikan sa landas
Okaw ang aking kapayapaan sa mundong marahas
Ang pinaghuhugutan ng hininga ko't lakas.
 
Wala akong pagsisisihan saan man tangtayin ng agos
Basta't ang pagmamahal ay akin lang ibubuhos
Yamang pinakawalan na ang pangingimeng yumayapos
Sana man lang ang kalooban mo'y aking nahaplos
Ngayong alam mo nang iniibig kita ng lubos!

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...