Sunday, February 17, 2008

Pag-ibig ni Batman

Hindi ako kasing tapang ng bayani o Superhero
Wala akong lakas ng loob upang lumaban
Kung tutuusin duwag din ako't
walang kapangyarihan
Birtud ko lamang ay ang aking dasal
At pakikidaumpalad sa pagal kongkaluluwang
lumilipad sa kawalan,
Nanghuhuli ng pigtal na bituin
Ngunit walang ibang makita kundi lambong ng mga ulap
habang nakamasid ang pingas na buwan,
habang kinakapa sa kaibuturan ng dibdiba
ng damdaming dito ay nakasilid
Ibig mang pakawalan ay walang magawa
Ngunit bukas babangonako't magbabagong bihis
Pag-ibig ay sasambulat sa iyong harapan
Tulad ng pagsambulat ng dugo't laman
'Pagkat damdamin ay 'di maikukubli
Ng hungkag na pagkukunwaring'di kita mahal
Kung ibigin mo man ako o hindiay bahala na si Batman!

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...